Chủ Nhật, 11 tháng 1, 2015

Hà Nội – Đền Trần – Chợ Viềng – Cổ Lễ - Phủ Giày

HÀ NỘI – ĐỀN TRẦN – CHỢ VIỀNG - CỔ LỄ - PHỦ GIÀY 
(2 ngày 1 đêm – Khởi hành bằng ôtô)

Hàng năm, cứ mỗi độ Tết đến Xuân về, người dân Thành Nam (Nam Định) lại truyền đọc cho nhau bài ca dao cổ về xứ mình: Mồng một ăn Tết ở nhà, mồng hai chơi điếm, mồng ba chơi đình, mồng bốn chơi chợ Quả Linh, mồng năm chợ Trình, mồng sáu chợ Gôi. Nghỉ ngày mồng bảy mà thôi Đến ngày mồng tám đi chơi chợ Viềng. Chợ Viềng năm có một phiên .Cái nón em đội cũng tiền anh mua . Chợ Viềng năm họp 1 ngày, sản phẩm được bày bán là đặc trưng của nhiều miền quê như đồ tre của Tử Vinh – Thanh Hóa, đồ sắt của Bảo Ngũ, Tống Xá, đồ gỗ của La Xuyên, con giống của Nam Trực…, giá các sản vật, đồ vật đều phải chăng, người bán không nói thách, người mua không vật nài, nhất chỉ mong là lấy may. Chính nét độc đáo đó mà đã khiến khắp nơi nơi, dù đi đâu về đâu, mọi người cũng cố gắng về dự ngày khai chợ, lễ Phủ thỉnh lộc đầu xuân .
                 Ngày 1
HÀ NỘI – NAM ĐỊNH   (Ăn trưa, tối)
06h00: Xe và hướng dẫn viên đón khách tại điểm hẹn khởi hành đi Nam Định, du khách đi tham quan đền Trần - là khu đền thờ các vị vua đời Trần nằm trên địa phận xã Lộc Vượng, huyện Mỹ Lộc. Nơi đây vào đúng giờ Tý rằm tháng Giêng âm lịch có lễ Khai Ấn. Tương truyền các vua Trần nghỉ tết âm lịch hàng năm đến rằm tháng Giêng thì Khai Ấn trở lại quốc sự. Lễ Khai Ấn hàng nằm rất nhiều khách các tỉnh về Nam Định dự và xin lộc vua Trần. Nghe HDV giới thiệu lịch sử xây dựng đất nước và 3 lần chiến thắng quân Nguyên – Mông của các vua quan nhà Trần.
Sau đó đoàn lên xe đi thăm chùa Cổ Lễ, nơi có quả chuông Đại Hồng Chung lớn nhất Việt Nam được Hòa Thượng Thích Thế Long cho đúc vào năm 1936.
11h00: Nhận phòng khách sạn tại thành phố Nam Định và dùng bữa trưa tại nhà hàng. 
14h00: Đoàn đi tham quan và Lễ Phủ Giầy, nơi thờ mẫu Liễu Hạnh, một trong Tứ Bất Tử trong tín ngưỡng dân gian của người Việt, trở về khách sạn nghỉ ngơi, ăn tối.
20h00: Xe và HDV đưa quý khách đi dự phiên chợ Viềng, (mồng 8 âm lịch) tại đây Quý khách có thể lựa chọn cho mình những sản phẩm ưng ý nhất để mong thỉnh được lộc đầu xuân cho gia đình, bạn bè.
23h00: Quý khách tập trung tại điểm hẹn lên xe trở về khách sạn.
                 Ngày 2
NAM ĐỊNH – HÀ NỘI     (Ăn sáng, trưa)    
Sáng: Sau bữa sáng, quý khách đi tham quan thành phố Nam Định với các danh thắng như nhà Nhà thờ Trung Tâm, quảng trường và tượng đài Trần Hưng Đạo, mộ nhà thơ Trần Tú Xương, hồ Vị Hoàng…
11h30: Quý khách dùng cơm trưa tại khách sạn. Nghỉ ngơi trước khi trả phòng lên xe khởi hành về Hà Nội. Đoàn về tới Hà Nội, chia tay quý khách và hẹn gặp lại. Kết thúc chương trình du lịch Hà Nội - Nam Định.


GIÁ TRỌN GÓI: Xin vui lòng liên hệ
Giá Tour bao gồm:
-       Xe đưa đón tham quan theo chương trình
-       Khách sạn tiêu chuẩn 2 sao (3 khách/phòng)
-       Hướng dẫn viên nhiệt tình, chuyên nghiệp, suốt tuyến
-       Các bữa ăn theo chương trình
-       Vé tham quan các điểm du lịch (vào cửa 01 lần)
-       Bảo hiểm du lịch
-       Một chai nước/khách/ngày
Giá Tour không bao gồm:
-       Phòng đơn
-       Chi phí cá nhân, đồ uống
-       Các chi phí phát sinh khác ngoài chương trình
-       Hóa đơn VAT
Ghi chú:
Chính sách cho trẻ em:
-          Trẻ em dưới 05 tuổi: Miễn phí (Bố mẹ tự lo cho bé)
-          Trẻ em từ 05 đến dưới 12 tuổi: 50% giá người lớn. (Bé ngủ chung giường với bố mẹ).
-          Trẻ em từ 12 tuổi trở lên: 100% giá như người lớn.

Mọi thông tin Qúy khách vui lòng xin liên hệ:
Mobile: 0166.889.5158 (Peter Cường)

Email: pro.viethomelandtravel@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Blogger Widgets