Thứ Bảy, 10 tháng 1, 2015

Du lịch Sapa vào mùa đông

Mùa đông đã ban tặng Sapa một vẻ đẹp cực kỳ hấp dẫn, vẫn là những ngôi biệt thự, những con đường lát đá thơ mộng mang phong cách thiết kế của Pháp nhưng khi mùa đông đến, cảnh vật Sapa như được phủ một tấm voan mỏng màu xám nhạt khiến chúng càng trở nên cổ kính và bí ẩn hơn với những lớp sương dày đặc. Sương bò sát mặt đường, sương leo lên cành cây, sương đậu trên mái nhà, sương len lỏi khắp cách ngõ ngách của Sapa.
Thị trấn Sapa với những ngôi nhà, những lâu đài cổ kính cạnh những tòa biệt thự hiện đại thấp thoáng lúc ẩn lúc hiện trong sương.
Con đường vào thị trấn đẹp như một bức tranh vẽ chì. Những cây thông, cây trúc trong rừng bất chấp sương mù và gió lạnh vẫn bạt ngàn thậm chí còn vô tư rung rinh vi vu hát bài ca cùng gió. Đi trên vỉa hè thi thoảng bạn sẽ gặp những hàng bán thổ cẩm hay mọt bếp than đỏ hồng bán đồ ăn nóng, người bán hàng thường là những phụ nữ mặc đồ thổ cẩm sặc sỡ niềm nở đón khách đến mua hàng.
Mùa đông trời lạnh như cắt nhưng chợ phiên Sapa vẫn rất tấp nập với san sát các quầy hàng bày bán vô số hàng hóa, đa dạng chủng loại và màu sắc: quần áo, đồ lưu niệm, giày dép, đồ chơi…Rất nhiều những bộ quần áo của các đồng bào dân tộc mang màu sắc sặc sỡ của thổ cẩm như điểm xuyết thêm cho bức tranh mùa đông Sapa thêm sinh động. Bạn cũng sẽ tìm thấy những nhạc cụ dân tộc tại chợ phiên Sapa như khèn, sáo đặc biệt là sáo trúc, những chiếc đàn môi nổi tiếng.
Đêm đến, bạn còn có cơ hội được vào trong nhà sàn bên ánh lửa bập bùng thưởng thức những món ăn nóng hổi thơm lừng ăn đến đâu ấm lòng đến đấy, mọi lạnh giá tê buốt sẽ dần dần tan biến hết.
Mùa đông đọc bài viết này chắc bạn cũng thấy “nóng lòng” muốn đi du lịch Sapa phải không, đừng ngần ngại, hãy liên hệ với chúng tôi nhé! 
Hãy thử di chuột và nhấp vào link http://www.viethomelandtravel.com/2014/06/ha-noi-sapa-ban-cat-cat-ham-rong-thac.html để xem xét về chuyến du lịch Sapa này bạn nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Blogger Widgets